SÀN PHẲNG KHÔNG DẦM VƯỢT NHỊP LỚN - XU THẾ TẤT YẾU NGHÀNH XÂY DỰNG

Đăng bởi:Lê Trung - 04/04/2021

1.Tại sao sàn phẳng không dầm vượt nhịp lớn đang trở thành xu thế tất yếu của ngành xây dựng hiện đại?

Như bạn đã biết, sàn dầm truyền thống đã được sử dụng phổ biến từ xưa đến nay trong các công trình dân dụng hay công nghiệp. Tuy nhiên, nhiều công trình đô thị hiện nay lại có yêu cầu muốn hạn chế chiều cao công trình, giảm bớt chiều cao các tầng mà điều này sàn truyền thống không thể đáp ứng. Do đó, thiết kế sàn vượt nhịp lớn TBOX đã được thay thế sàn truyền thống để khắc phục những nhược điểm đó.

2.Ưu điểm của sàn phẳng không dầm vượt nhịp lớn TBOX khi áp dụng công trình thực tế?

Sàn hộp nhựa TBOX được sản xuất từ nhựa polypropylen – là loại vật liệu có khả năng tái chế, an toàn thân thiện với môi trường. Với công trình nhà ở được ứng dụng giải pháp dầm sàn vượt nhịp lớn sẽ tạo nên sàn phẳng không dầm có thể giúp giảm tải trọng công trình, tiết kiệm tối ưu nguyên vật liệu cho nhà đầu tư: giảm 10% lượng bê tông, 15%-25% lượng thép, giảm tiến độ thi công đến 30%.

Thiết kế hộp TBOX dễ dàng trong công tác lưu kho, vận chuyển

Hơn thế nữa, những công trình nằm ở vị trí khó vận chuyển và thi công thì thiết kế sàn vượt nhịp lớn TBOX lại có một ưu thế lớn nhờ tính năng linh hoạt, có thể xếp chồng lên nhau. Điều này không chỉ giúp công tác vận chuyển nhẹ nhàng thuận lợi, không phải tốn chi phí cho máy móc vận chuyển phức tạp.

Quá trình thi công sàn phẳng không dầm vượt nhịp lớn TBOX

Công nghệ xây dựng sàn vượt nhịp lớn – TBOX có cấu tạo khá đặc biệt, việc đặt hộp nhựa vào vùng bê tông không làm việc sẽ giúp cho trọng lượng sàn giảm xuống đáng kể, cho phép sàn vượt nhịp lớn và giảm được nhiều lượng bê tông, cốt thép so với sàn dầm truyền thống. Thiết kế 4 chân dưới đáy hộp sẽ đóng vai trò như 4 van hơi để xì áp suất ra, phòng tránh hiện tượng cháy nổ dây chuyền khi xảy ra hỏa hoạn.

Tiến độ thi công nhanh nhờ dễ lắp đặt, lượng thép sàn giảm đáng kể

Với công trình Nhà hàng Marina Phan Thiết thì việc sử dụng giải pháp dầm sàn vượt nhịp lớn là một trong những phương án vô cùng sáng suốt của nhà đầu tư. Khả năng chịu tải cao rất phù hợp với công trình có thiết kế không giản mở nhờ kết cấu sàn nhẹ và tiết kiệm vật liệu. Đặc biệt, ứng dụng sàn TBOX còn giúp giảm chiều cao tổng thể của công trình với chiều cao mỗi tầng giảm từ 30 – 40 cm.

Kết cấu đơn giản, dễ thi công, tiết kiệm nhân công

Thiết kế sàn vượt nhịp lớn TBOX là một trong những giải pháp ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong ngành xây dựng. Sàn phẳng không dầm không chỉ tối ưu kết cấu công trình mang đến hiệu quả kinh tế cao. Do đó, sàn TBOX được sử dụng linh hoạt trong các công trình như tòa nhà, văn phong, trường học, bệnh viện các công trình dân dụng và công nghiệp khác.

StarCons - Chung tay xây giá trị.

-----------------------------------------------------------------------

#cauthangbo #aluform #Starforms #sanphanghoprong #tbox

StarCons - Chung tay xây giá trị.

*Điạ chỉ: 609/3 CMT8, P.15, Q.10, TP.HCM

☎ Điện thoại: 0935 149 968 - 0909 028 535

☎ Mail: Starcons.corp@gmail.com

StarCons - Chung tay xây giá trị.