SÀN KHÔNG DẦM - SÀN Ô CỜ

Đăng bởi:Lê Trung - 11/04/2021

Sàn không dầm - sàn ô cờ là loại sàn sườn toàn khối có dầm sàn, chúng được đặt theo 2 phương và được chia theo kiểu ô cờ. Mút của dầm sàn ô cờ có thể liên kết được với tường, dầm khung cho ra những công trình xây dựng hoàn hảo, tiết kiệm được chi phí và nhân công lao động.

Cách bố trí sắt sàn không dầm

Muốn hiểu về cách bố trí sắt sàn không dầm, bạn hãy xem ví dụ về phần sàn có 4 cột ABCD dưới đây:

  • Chúng ta thấy rằng, kích thước L1, L2 là khá tương đối nhỏ. Do vậy, chỉ cần bố trí bản sàn kê lên các dầm khung.

  • Khi kích thước L1,L2 lớn, muốn giảm chiều dày của bản sàn thì cần làm thêm dầm, đặt theo một hoặc hai phương.

  • Dầm sàn dùng theo hai phương là đồng cấp, và sẽ tạo nên một sàn ô cờ.

  • Chúng ta chỉ bố trí sàn ô cờ khi kích thước L1 >= 6m, L2 <=1,5xL1. Chiều dài của cạnh trong khoảng từ 1,5 - 2,5m

Ưu điểm của sàn không dầm - sàn ô cờ

Trọng lượng nhẹ

Nếu so sánh khối lượng bê tông thông thường và bê tông của sàn ô cờ trên mặt sàn 1000m2. Sàn ô cờ đã giảm đến 20% khối lượng thép, 15% khối lượng bê tông. Như vậy, điều này có thể dẫn đến giảm 10%-15% chi phí xây dựng phần thô và giảm tải trọng xuống phần móng.

Trọng lượng của sàn ô cờ vô cùng nhẹ

Tiến độ thi công nhanh

Nhờ giảm khối lượng bê tông, cốt thép, thi công hợp lý và có những tính toán cặn kẽ cho việc xây dựng. Sàn không dầm - sàn ô cờ có tiến độ thi công nhanh chóng. Ghi nhận thực tế trên công trường cho thấy, cùng một công trình và nguồn nhân công, vật liệu. Sàn ô cờ chỉ mất 5 ngày để xây dựng một tầng.

Mặc dù việc thi công phần ngầm của của sàn ô cờ mất đến một tháng, nhưng bù lại phần sàn, khung vượt lên sự mong đợi của chủ đầu tư và đơn vị nhận thầu.

Hệ vượt nhịp sàn không dầm - sàn ô cờ lớn

Độ cứng lớn của sàn đã cho phép vượt nhịp lớn. Bạn có thể tháo coppha chỉ sau 7 ngày thi công. Sàn ô cờ còn có khả năng chống cháy nổ, chống rung, chịu được nhiệt độ cao và cách âm.

Bạn cũng có thể xây tường ở bất kỳ vị trí nào trên sàn. Do đó, việc bố trí vách ngăn tường trở nên linh hoạt và kiến trúc sư dễ dàng thiết kế được nhiều kiểu phù hợp với không gian ngôi nhà. 

Dễ dàng kiểm soát chất lượng

Sàn ô cờ là loại sàn thông minh. Tuy nhiên, phần thiết kế và thi công vẫn cần đảm bảo chặt chẽ và mọi mặt. Trong đó, sự liên kết giữa các công nhân thi công và người giám sát cực kỳ quan trọng. Sàn nhờ thi công bằng các biện pháp thông thường, nên rất dễ dàng để kiểm tra chất lượng.

Công trình xanh, thân thiện

Bạn thấy đấy, ưu điểm sàn ô cờ là không thể phủ nhận. Ngoài giảm chi tiết, thời gian thi công nhanh thì sàn đang trở thành xu hướng trong xây dựng. Bởi vì sàn ô cờ góp phần vào việc bảo vệ môi trường nhờ những công trình xanh, an toàn, thân thiện và giảm thiểu ô nhiễm.

Ứng dụng của sàn ô cờ

Trước đây, do công nghệ thi công sàn không dầm - sàn ô cờ có phần phức tạp nên không được sử dụng rộng rãi. Ngày nay, nhờ sự phát triển vượt bậc trong lĩnh vực xây dựng. Mà sàn ô cờ được vận dụng “hết cỡ” các ưu điểm về thời gian thi công, tiết kiệm chi phí.... Thậm chí là phần âm học, thẩm mỹ của sàn ô cờ.

 Sàn ô cờ được ứng dụng rộng rãi cho mọi công trình

Theo đó, các công trình xây dựng dân dụng, công trình công nghiệp như showroom, nhà xưởng, quán cafe, bệnh viện, trường học, nhà máy sản xuất. Những công trình đòi hỏi sử dụng một lượng lớn nguồn vật liệu, nhân công xây dựng và thời gian giám sát công trình.

Bên cạnh đó, nhờ vẻ đẹp, tính thẩm mỹ mà công năng của sàn ô cờ còn được mở rộng hơn thế. Bạn đã thấy những sàn ô cờ xây dựng cho tòa nhà văn phòng xanh, thư viện trường học hay một quán cafe? Tất cả đều rất tuyệt vời đúng không nào.

Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, việc tiết kiệm chi phí xây dựng, nhưng vẫn mang đến một vẻ đẹp toàn diện cho công trình luôn được quan tâm. Và sàn không dầm - sàn ô cờ chính là một trong những biện pháp thi công tối ưu.

StarCons - Chung tay xây giá trị.

-----------------------------------------------------------------------

#cauthangbo #aluform #Starforms #sanphanghoprong #tbox #sanoco

StarCons - Chung tay xây giá trị.

*Điạ chỉ: 609/3 CMT8, P.15, Q.10, TP.HCM

☎ Điện thoại: 0935 149 968 - 0917388 979

☎ Mail: Starcons.corp@gmail.com

StarCons - Chung tay xây giá trị.