GIẢI PHÁP XÂY DỰNG - GIẢM THIỂU TÁC HẠI KHÍ RADON TRONG NHÀ Ở

Đăng bởi:Lê Trung - 20/06/2021

🎉 Giải pháp xây dựng - Giải pháp cho sức khỏe!!!

🎉 Xây dựng Xanh - Cuộc sống xanh!!!!

******#RADON VÀ SỨC KHỎE

#Radon là một loại khí phóng xạ xuất hiện tự nhiên có thể được tìm thấy trong môi trường, nhà ở, trường học và nơi làm việc. Radon không mùi, màu sắc hay mùi vị được tạo ra từ sự phân rã tự nhiên của uranium. Radon thoát từ đất ra không khí rồi phân rã tạo thảnh các hạt phóng xạ. Con người hít phải, chúng lắng đọng trên các tế bào lót đường hô hấp, làm hỏng DNA và gây ung thư phổi.

*****TRONG NHÀ Ở

#Radon vào nhà thông qua các vết nứt trên sàn nhà hoặc tại các điểm nối trên tường, khoảng trống xung quanh đường ống hoặc dây cáp, lỗ chân lông nhỏ trong các bức tường khối rỗng, hoặc cống rãnh xung quanh. Mức radon thường cao hơn trong hầm hoặc không gian sống trong lòng đất.

Nồng độ radon khác nhau giữa các nhà liền kề, và có thể thay đổi trong nhà từ ngày này qua ngày khác và từ giờ này sang giờ khác. Do những biến động này, nên ước tính nồng độ trung bình hàng năm của radon trong không khí phải được đo tối thiểu 3 tháng 1 lần. Tuy nhiên, các phép đo cần phải dựa trên các giao thức quốc gia để đảm bảo tính nhất quán cũng như độ tin cậy.

Các hệ thống giảm thiểu thụ động đã được chứng minh là có khả năng giảm mức radon trong nhà hơn 50%. Khi lắp đặt quạt thông gió, mức radon có thể được giảm thiểu hơn nữa

******Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xếp Radon vào loại khí gây ung thư . Hàng năm ở Ý, khí này gây ra hàng nghìn ca ung thư phổi . Radon là một khí phóng xạ nên nó có thể gây ung thư nếu hít phải. Khi chui ra từ lòng đất (mà còn từ các vật liệu xây dựng đặc biệt có nguồn gốc núi lửa như: đá tuýt, đá granit và ở mức độ thấp hơn là từ nước), nó phân tán trong môi trường và tập trung ở những nơi kín, nơi nó trở nên nguy hiểm . Nó được đánh giá rằng đây là nguyên nhân thứ hai gây ra khối u phổi sau khói thuốc lá.

Khí Radom là nguyên nhân quan trọng gây ung thư phổi

#Radon vào nhà thông qua các vết nứt trên sàn nhà hoặc tại các điểm nối trên tường

Giải pháp kết cấu giảm thiểu tác hại của khí Radom trong nhà ở

StarCons - Chung tay xây giá trị.

---------------------------------------------------

#suckhoe #random #baove #giaiphapsan #ketcau

StarCons - Chung tay xây giá trị.

*Điạ chỉ: 609/3 CMT8, P.15, Q.10, TP.HCM

☎ Điện thoại: 09917 388 979 - 0909 028 535

☎ Mail: Starcons.corp@gmail.com

StarCons - Chung tay xây giá trị.